บทความ-คำถามที่พบบ่อย

 คำถาม: ใช้ไม้อะไรในการผลิตงานฉลุ?

คำตอบ: โคมไฟและฉากกั้นห้อง ทำลายฉลุจากไม้ MDF ปิดผิวด้วยวีเนียร์ หนา 6mm โดยผิวของไม้ต่างๆมีหลายชนิด อาทิเช่น ไม้เชอรี่ เมเบิล วอลนัท มะฮอกกะนี โดยท่านสามารถเลือกลายฉลุได้จากแคตตาล๊อคของเรา


คำถามใช้งานทดแทนไม้ฉลุไปทำอะไรดี? หรือตกแต่งด้วยลายฉลุดีหรือไม่?

คำตอบ เราสามารถนำงานฉลุลายไม้ต่างๆ เพื่อนำไปตกแต่งภายในหรือตกแต่งภายนอก (แต่ต้องเหมาะกับวัสดุที่ใช้) โดยแนะนำให้ตกแต่งได้ ตั้งแต่ ตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง ตกแต่งอาคาร หรือตกแต่งเป็นฉากหลังงานแต่ง หรือฉากหลังงานฉลองต่างๆ จะเหมาะมาก โดยเฉพาะเมื่อมีการติดไฟเสริมเพื่อให้ดุมีมิติและดูสวยงาม พบว่าในตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่ง


คำถามใช้ไม้ลายฉลุแทนไม้ระแนงดีมั้ย?

คำตอบไม้ระแนงตามท้องตลาดรวมถึงแหล่งร้านไม้อย่างบางโพมีราคาถูกก็จริง อย่างไรก็ตามเมื่อคิดคำนวนจากพื้นที่การใช้งานที่เท่ากันแล้วพบว่าพลาสวูดเมื่อนำมาฉลุลายเพื่อทำเป็นไม้ระแนงให้ความสวยงามมากกว่า มีลายให้เลือกมากกว่า และราคาพอๆกันกับไม้ระแนง ทั้งที่ทำจากไม้ราคาถูก และจาก fiber cement 


อย่างไรก็ตามบริษัทของเราสามารถทำลายฉลุให้ท่านได้ทั้งจาก Fiber cement  จากไม้จริง จาก Smart board หรือไม้อัด Plywood ตามที่ท่านต้องการได้


คำถาม: ไม้ MDF คือะไร?

คำตอบ: ไม้ MDF เป็นการใช้เศษไม้มารีไซเคิล โดยนำเศษไม้มาบดให้ละเอียดคล้ายฝุ่น จากนั้นนำมาผสมด้วยกาว จากนั้นนำมาอัดโดยใช้ความร้อน เพื่อให้ขึ้นรูปเป็นแผ่น ส่วนใหญ่มีขนาด 4ฟุต*8ฟุต  ขนาดความหนามีตั้งแต่ 2-25มม 

 

คำถาม: ไม้พลาสวูด (Plaswood/Plastwood) คือะไร? มีความหนาเท่าไร? ทำงานอะไรได้บ้าง? เครื่องมือช่างไม้ทั่วไปทำได้หรือไม่?

คำตอบ: PLASWOOD/Plastwood เป็นแผ่นพีวีซีชนิดแข็ง (PVC Foam Sheet) ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ทดแทนไม้ ลักษณะเบา มีความคงทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้ดี เหมาะสมกับงานทั้งภายนอกและภายใน มีความคงทนต่อการผุกร่อนและไม่ดูดซึมความชื้น จึงไม่บวมหรือพองเมื่อแช่น้ำ และยังหมดปัญหาเรื่อง ปลวก มอด แมลงปีกแข็ง หรือเชื้อราที่จะมากัดกินให้ผุกร่อน ไม่มีส่วนผสมของใยหิน จึงสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารได้ มีความคงทนต่อสารเคมี กรดแก่ และเบสแก่ มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนและเสียง สามารถพิมพ์สีหรือพ่นสีลงบนแผ่นพลาสวูดได้ โดยใช้สีประเภทอะครีลิกหรือสีประเภทอีพอกซี่ ไม่เป็นเชื้อไฟ สามารถทำงานได้ด้วยเครื่องมือช่างทุกชนิด เช่น ตอกตะปู ยิงสกรู ตัดด้วยเลื่อยตัดไม้ต่างๆ เช่น เลื่อยลันดา เลื่อยวงเดือน กบใสไม้ และ เลื่อย jigsaw โดยไม่มีการแตกหัก PLASWOOD ที่เลีอกใช้มีความหนาตั้งแต่ 1-25มม


คำถามพลาสวูดกันน้ำได้หรือไม่?

คำตอบพลาสวูดสามารถกันได้ได้อยู่แล้วครับ อายุการใช้งานก็นานครับ เป็นสิปปี


คำถาม: เราสามารถสั่งทำลายฉลุได้ที่ไหนบ้าง หรือที่ไหนรับทำลายฉลุบ้าง?

คำตอบปกติแหล่งทำลายฉลุในกรุงเทพมักอยู่แถวย่านบางโพ ย่านนั้นเป็นเหมือนแหล่งรับผลิตไม้จำหน่ายไม้หลากหลายร้านมีให้เลือกมากมาย ต่างจังหวัดแหล่งทำไม้ที่สำคัญคือจังหวัดแพร่โดยมักทำลายฉลุจากไม้จริง 

ในอดีตลายฉลุหรือแกะสลักจะเป็นงานทำมือใช้เวลาทำงานแต่ละชิ้นนานมากเราจึงพบเห็นแต่เฉพาะสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญหรือหรูหราเนื่องจากเป็นงานที่มีราคาแพง

ปัจจุบันด้วยเทคโนยีและ internet ทำให้สามารถสั่งทำได้จากเครื่อง CNC เพื่อตัดเจาะแกะวัสดุต่างๆแทนการทำด้วยมือ ซึ่งให้รูปแบบที่ออกมามีความแม่นยำสูงสวยงาม จึงสามารถสั่งซื้อสั่งทำได้จากใน internet เลยและสามารถติดต่อผ่านโทรศัพท์ Email หรือ Line โดยดูจากรูปที่ต้องการได้เลย


หากท่านต้อการท่านสามารถติดต่อเราได้โดยผ่านทางแผนกขายได้ทันทีครับ และเนื่องจากกระแสการต่อต้านการทำลายป่าไม้จึงมีการผลิตวัสดุประเภทพลาสติกขึ้นเพื่อทดแทนไม้ฉลุต่างๆ ซึ่งวัสดุที่สังเคราะห์ขึ้นให้คุณสมบัติใกล้เคียงไม้จริงอย่างมาก


คำถามทำลายฉลุที่ร้านไม้ฉลุแถบบางโพถูกกว่าหรือเปล่า?

คำตอบราคาที่ย่านบางโพเท่าที่เราสืบมานั้น ไม่ได้ถูกกว่าราคาจากบริษัทของเราครับ ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปมาก ช่างฝีมือกลุ่มงานไม้ฉลุนั้นไม่ได้ทำด้วยมืออีกต่อไป และการประชาสัมพันธ์ร้านค้าต่างๆ ไม่จำเป็นต้องรวมกลุ่มกันเพื่อทำการประชาสัมพันธ์อีกต่อไป ถึงแม้ว่าผู้ไม่รู้ข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับไม้ฉลุจะสามารถหาของหรือสั่งทำได้จากบางโพก็ตาม แต่เรื่องราคาบริษัทของเรามั่นใจว่าให้สามารถทำราคาถูกกว่าหรือใกล้เคียงมากๆได้


คำถามราคาไม้ที่นำมาทำลายฉลุ แพงหรือเปล่า?

คำตอบราคาของการทำลายฉลุขึ้นกับลายที่เลือกมาทำและราคาวัสดุที่เลือกมาทำ วัสดุแข็งแรงหายากก็แพง วัสดุที่นิยมก็ถูกหน่อยเช่น MDF Plaswood อย่างไรก็ตามวัสดุอย่าง MDF หรือ Plaswood เมื่อนำมาฉลุแล้วราคาจะถูกกว่าไม้จริงคุณภาพดี แต่ให้ความทนทานใกล้เคียงกันครับ โดยทั่วไปมักมีราคาตารางเมตรละ พันกว่าบาทเป็นอย่างน้อยครับ


คำถามสามารถนำไม้มาเองเพื่อให้ผลิตงานให้ได้หรือไม่?

คำตอบคุณสามารถนำไม้มาเองได้แต่เราจำเป็นต้องทดสอบไม้ของคุณก่อน เราสามารถตัดและทำลายฉลุไม้ได้หนามากถึง 4นิ้ว แต่เพื่อไม่ให้เกิดการหลุดลอกควรเป็นไม้MDFปิดผิวด้วยวีเนียร์ ไม้ชนิดอื่นๆสามารถทำงานได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความหนาของไม้และลวดลายของคุณด้วย

 

คำถามสามารถตัดไม้เนื้อแข็งได้หรือไม่?

คำตอบไม้เนื้อแข็งมีโอกาสแตกหรือหลุดลอกง่าย มันสามารถนำมาทำลายฉลุได้ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้และลวดลาย เราสามารถทดสอบการทำงานกับไม้ของคุณให้ดูก่อนเริ่มงาน

 

คำถามระยะเวลาในการส่งมอบงานนานเท่าไร?

คำตอบถ้าเป็นลายฉลุที่เรามีอยู่แล้ว เราสามารถผลิตให้ท่านได้ภายใน สัปดาห์ แต่ถ้าเป็นลวดลายฉลุที่แปลกใหม่ที่ท่านต้องการให้เราออกแบบให้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ท่านต้องการว่าต้องการจำนวนมากน้อยเพียงใด แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาและทำลายฉลุประมาณ 1-6สัปดาห์ ตั้งแต่เริ่มคุยคอนเซ็ปจนถึงส่งมอบงาน

 

คำถามมีส่วนลดราคาในการซื้อขายหรือไม่?

คำตอบสำหรับมัณฑนากร สถาปิก และผู้ออกแบบ จะมีส่วนลดพิเศษให้ โปรดติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

คำถามมีการจัดส่งสินค้าหรือไม่อย่างไร?

คำตอบการจัดส่งฟรีในกรุงเทพและปริมณพล ถ้าสั่งสินค้าตั้งแต่ 10000 บาทขึ้นไป การจัดส่งอาจสามารถส่งได้ในวันรุ่งขึ้นถ้าสินค้าเป็นชิ้นเล็กหรือชิ้นเดียว แต่อาจมีค่าเร่งด่วนในการผลิตและจัดส่ง การสั่งสินค้าต่ำกว่า 10000 บาท มีค่าจัดส่งตามระยะทาง

 

คำถามสามารถจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศได้หรือไม่?

คำตอบเราสามารถจัดส่งสินค้าไปให้ได้ทั่วโลก แต่ท่านต้องโอนชำระเงิน ก่อนวันส่งของ

 

คำถามเรามีนโยบายในการรับคืนสินค้าอย่างไร?

คำตอบสำหรับสินค้าตามลวดลายมาตรฐานของเราที่เรามีสต๊อคมาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าสินค้านั้นเป็นความผิดพลาดจากการผลิตของเรา เราจะคืนเงินให้ท่าน 100% ถ้าท่านส่งสินค้าคืนเราภายใน 30 วัน

ถ้าเป็นสินค้าที่เราผลิดซึ่งเกิดจากการออกแบบตามแนวคิดของท่าน ไม่สามารถคืนเงินได้ แต่ถ้าท่านไม่พอใจสินค้านั้นๆ โปรดแจ้งเรา เพื่อเราจะได้ทำการแก้ไขปัญหาหรือผลิตชิ้นใหม่ให้ท่าน ถ้าสินค้านั้นเกิดจากความผิดพลาดในกระบวนการผลิตของเรา

 

คำถามสามารถชำระเงินอย่างไร?

คำตอบสามารถชำระเป็นเงินสด หรือโอนชำระเงิน สำหรับสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อคของเราก่อนเราส่งมอบสินค้าให้ท่าน สำหรับงานที่ผลิตตามแบบของท่าน ท่านจะต้องวางเงินมัดจำบางส่วนเมื่อเราเริ่มทำงาน

 

คำถามมีนโยบายในการรักษาความลับของลูกค้าอย่างไร?

คำตอบเราไม่แชร์ข้อมูลหรือเปิดเผยข้อมูลของลูกค้าให้กับบริษัทอื่นๆ 


คำถาม: เชิงชายไม้สัก ลูกกรงไม้สัก ช่องลมไม้สัก ทำไมราคาถูกกว่า พลาสวูด MDF?

คำตอบ:  เนื่องจากไม้สักเองมีหลายเกรด พบว่าหลายครั้งเป็นไม้สักคุณภาพต่ำจึงสามารถทำราคาได้ถูกมาก เมื่อนำมาทำลายฉลุจะให้ความแข็งแรงและทนทานไม่เท่าไม้สักที่คุณภาพดีราคาสูง หรือ เท่ากับพลาสวูด รวมถึงความสามารถในการทนต่อปลวก การขึ้นรา ทำได้ไม่ดี


คำถามข้อดีของการใช้เชิงชายพลาสวูด (Plaswood/Plastwood)แทนไม้?

คำตอบเนื่องจาก Plaswood มีน้ำหนักที่เบากว่าทำให้ติดตั้งได้ง่ายกว่าและใช้โครงสร้างแต่แบกน้ำหนักน้อยกว่าการใช้ไม้จริงหรือ Fibercement ซึ่งน้ำหนักมากกว่าตอนติดตั้งและเมื่่อใช้งานไปจะอมน้ำไว้ทำให้โครงสร้างต้องรับน้ำหนักมากขึ้นด้วย ข้อดีอีกเล็กน้อยคือพลาสวูดมีสีของตัวเองที่สวยอยู่แล้ว อาจไม่จำเป็นต้องทำสีเพิ่มเติมด้วย


คำถาม: หลอดไฟ บัฟ ชนิดไหนที่ใช้ประกอบสินค้า?

คำตอบ: เราใช้หลอดคอมแพคฟูออเรสเซนต์ โดยเป็นหลอดประหยัดพลังงานและให้แสงนุ่มนวล อบอุ่น ไม่กระพริบ โคมแขวนใช้หลอด 9W โคมตั้งโต๊ะใช้หลอด 13W โคมตั้งพื้นใช้หลอด 6 หรือ 8W หลอดไฟมีอายุการใช้งาน 10,000ชั่วโมง 

 

คำถาม: ควรเลือกใช้หลอดไฟอย่างไร?

คำตอบ: หลอดไฟของเราถูกออกแบบให้สร้างบรรยากาศและความรู้สึกจากแสงไฟที่เหมาะสม มันจะไม่เหมือนกับโคมไฟที่เราอ่านหนังสือ แต่จะเป็นส่วนเติมเต็มให้เกิดแสง เช่นโคมไฟแขวนหรือตั้งโต๊ะจะถูกใช้ในห้องซึ่งมี TV, โต๊ะทำงาน ที่บ้านหรือที่ทำงาน ส่วนโคมไฟตั้งพื้นจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้แก่ห้องและประดับให้ห้องมีจุดเด่นได้น่าสนใจ

 
คำถามพบบ่อยเกี่ยวกับผนังตกแต่ง 3 มิติ
 

คำถาม:  ติดผนังตกแต่ง 3 มิติดีหรือไม่?

คำตอบติดผนังตกแต่ง 3 มิติแล้วจะทำให้บ้านสวยงาม ตามรูปที่เราเห็นในนิตยสารได้ต้องมีองค์ประกอบที่ครบด้วยเช่นกัน เช่นการตกแต่งไฟและเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในบ้านของเราเองครับ
 

คำถาม:  ติดผนังตกแต่ง 3 มิติดี หรือติด wallpaper ดี?

คำตอบหากเราต้องการความหรูหราขึ้นอีกระดับ ผนังตกแต่งให้แสงเงาที่ชัดเจนเป็นธรรมชาิติมากกว่า wallpaper อยู่แล้ว พร้อมได้สำผัสพิเศษในการจัับด้วย ควรติดผนังตกแต่ง 3 มิติดีกว่า อย่างไรก็ตามราคาผนังตกแต่ง 3 มิติก็มีราคาสูงกว่า wallpaper อย่างน้อย 30% ขึ้นไปด้วยเช่นกัน
 
คำถาม:  อยากซื้อผนังตกแต่ง 3 มิติ ซื้อได้ที่ไหน?
คำตอบท่านสามารถซื้อผนังตกแต่งได้ที่แผนกของเรา iStein 3D WallArt โดยท่านสามารถสั่งซื้อและนำไปติดตั้งเอง หรือใช้บริการจากเราในการรับติดตั้งให้ท่าน สามารถซื้อได้ในราคาถูกกว่าแหล่งอื่นๆและมีคุณภาพดี ผนังตกแต่งของเราทำจากพีวีซี กันปลวก กันน้ำ ไม่ติดไฟง่าย สามารถใช้ภายนอกได้ ซึ่งต่างจากผนังตกแต่งที่ทำจากวัสดุชนิดอื่นสามารถใช้ได้แต่ภายในเท่านั้น
 
คำถาม:  ติดตั้งผนังตกแต่ง ยากหรือเปล่า?
คำตอบติดตั้งผนังตกแต่ง3มิติไม่อยาก ทำได้ด้วยตัวเอง อาจใช้กาวตะปู หรือ อาจใช้โครงไม้หรือเหล็กเพื่อความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้กำแพงผนังเป็นรอยเมื่อแกะออก อย่างไรก็ตามการใช้โครงเพื่อยึดผนังตกแต่งมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่แพงกว่าการใช้กาวตะปู แต่ก็ให้ความแข็งแรงมากกว่าเช่นกัน
 
คำถาม:  ผนังตกแต่งมีหลายสี หลายแบบหรือไม่?
คำตอบปัจจุบันบริษัทของมีให้เลือกเพียงสีขาวเท่านั้น แต่มีหลายแบบหลายลายให้เลือก เมื่อซื้อไปสามารถนำไปทำสีเพิ่มเติมได้โดยใช้สีอุตสาหกรรมทั่วไป สามารถทำได้ทั้งการทาหรือพ่นก็ตาม

ผนังตกแต่ง 3 มิติ ปัจจุบันในท้องตลาดมี 3 แบบแยกตามวัสดุที่นำมาผลิต 1.Plant Fiber 2.PVC 3.PVC Covering Polycarbonate ซึ่งมีคุณสมบัติที่ต่างกันดังนี้
- Plant Fiber ราคาถูก แต่ไม่กันน้ำ ไม่กันปลวก ติดไฟง่าย
- PVC ราคาแพงกว่า สามารถกันน้ำได้ กันปลวก สามารถใช้งานภายนอกได้ดี
PVC Covering Polycarbonate ราคาแพงที่สุดมีข้อดีคือสามารถทำสีติดได้ง่ายกว่า PVC ธรรมดา
 
คำถาม:  ผนังตกแต่งแข็งแรงหรือไม่?
คำตอบความแข็งแรงของผนังตกแต่งสามารถทนต่อแรงกดหรือกระแทกได้ ยุบแล้วสามารถคืนตัวได้ในระดับนึง หากไม่พอใจเรื่องการยุบตัวของผนังตกแต่งชนิดพีวีซี (PVC) สามารถสั่งทำผนังตกแต่งสามมิติชนิดไม้เอ็มดีเอฟ (MDF)ได้ จะให้ความรู้สึกแน่นและทนทานและหรูหราในการสัมผัสมากขึ้น แต่อาจต้องเสียเงินในราคาแพงมากขึ้น
 
คำถาม:  ติดผนังตกแต่ง 3 มิติเอาไปตกแต่งอะไรได้อีกนอกจากห้องของเรา?
คำตอบผนังตกแต่ง 3 มิติเอาไปติดตั้งเพื่อเป็น backdrop หรือฉากหลังในงานต่างๆได้ หรือทำเป็นบูทในการออกงานโฆษณาหรือจัดอีเวนท์ (event) ต่างๆก็ได้ เมื่อติดตั้งจะให้ความโดดเด่นกับบูทของท่านอย่างแน่นอน แต่ควรติดตั้งไฟสาด (spotlight) เพื่อให้ตัวผนังตกแต่งมีความสวยงามมากขึ้นและโดดเด่นขึ้นด้วย

คำถาม:  ข้อดี ข้อเสียของผนังตกแต่ง 3 มิติคืออะไร?
คำตอบข้อดีคือให้ความสวยงามสะดุดตาและหรูหรามาก ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยออกแนวโมเดิร์นด้วย และให้สัมผัสที่ชัดเจนและแตกต่าง ข้อเสียคือราคาแพงกว่า wallpaper ทั่วไป ติดตั้งได้ยากกว่า



  • ตกแต่งบ้านลายฉลุ.jpg
    เรายินดีรวบรวมความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ตกแต่งผนัง ผนังลายฉลุ wallart 2D 3Dโดยจะค่อยๆเขียนไปเรื่อยๆนะครับ เข้าไปดูในหัวข้อย่อยได้เลยครับ

  • Plaswood4.JPG
    พลาสวูด (Plaswood) พลาสวูด (Plaswood) เป็นวัสดุ พีวีซี ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการคือ PVC FOAM SHEETทำขึ้นเพื่อใช้ในการทดแทนไม้ แผ่นพลาสวูดเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อ...

  • Aluminum Composit Installation2.jpg
    นำ VDO การติดตั้งอลูมิเนียมคอมโพสิต (Aluminum Composite Installation) มาแชร์ให้ชมกันนะครับ สรุปขั้นตอนการติดตั้งดังนี้นะครับ 1. ใช้แผ่นอลูมิเนียมฉากเจาะยึดบนกำแพง ตามตำแหน่งที่ต้อ...
Visitors: 379,970